Gia hạn đăng ký FDA từ ngày 1/10 đến 31/12/2018

Doanh nghiệp có thể sẽ không được xuất khẩu vào Mỹ nếu không gia hạn số đăng ký với FDA sau ngày 31/12/2018

Theo quy định tại Phần 405 Luật Liên bang về mỹ phẩm, thuốc và thực phẩm của Mỹ thì vào mỗi năm chẵn, bắt đầu từ ngày 1/10 đến 31/12, các cơ sở thực phẩm phải đăng ký gia hạn số đăng ký cơ sở thực phẩm (FFR#) với FDA. Nếu cơ sở không đăng ký gia hạn trong thời hạn quy định thì số đăng ký sẽ không còn hiệu lực,tài khoản đăng ký sẽ bị loại khỏi hệ thống của FDA, các mã số đăng ký khác gắn liền với mã số FFR (như mã FCE, SID…) cũng vô hiệu theo. Hậu quả là cơ sở đó gặp nhiều khó khăn, trở ngại khi xuất khẩu vào Mỹ, nếu không muốn nói là không thể xuất khẩu hàng vào Mỹ. Cụ thể, khi không có mã số FFR cơ sở không thể đáp ứng các yêu cầu bắt buộc của FDA khi xuất khẩu vào Mỹ như thực hiện thông báo trước (Prior Notice), số FCE (số đăng ký cơ sở thực phẩm đóng hộp), số SID (mã số quy trình sản xuất sản phẩm đóng hộp) bị vô hiệu... Trong trường hợp, hàng hoá đã đến Mỹ thì hàng hoá sẽ bị lưu giữ lại tại cảng và cơ sở đó buộc phải thực hiện nhiều thủ tục, tốn nhiều thời gian và chi phí, bao gồm các khoản phạt, chi phí lưu kho và chi phí luật sư… để hỗ trợ giải quyết thông quan cho hàng hoá.

Các doanh nghiệp cần lưu ý rằng thời hạn gia hạn trên là bắt buộc và không được gia hạn. Để tránh gặp các trở ngại khi xuất hàng sang Mỹ, hãy liên lạc với Mekong Counsel để được hỗ trợ thực hiện thủ tục gia hạn đăng ký cơ sở (FFR#) với FDA. Gọi số 0292 3817748 hoặc email: info@mekongcounsel.vn để được Mekong Counsel tư vấn cụ thể.

Đại diện Mỹ/Hoa Kỳ (U.S Agent) là gì?

Theo quy định của FDA, các cơ sở bên ngoài nước Mỹ (cơ sở nước ngoài), khi đăng ký FFR# phải chỉ định một đại diện tại Mỹ để giữ vai trò liên lạc với FDA. Đại diện tại Mỹ phải có địa chỉ kinh doanh hoặc thường trú tại Mỹ và sẵn sàng có người tiếp nhận các cuộc gọi của FDA. FDA không chấp nhận địa hộp thư liên lạc hay điện thoại trả lời tự động. Cơ sở nước ngoài cũng có thể chỉ định Đại diện Mỹ là đầu mối liên lạc chính thức của mình (nhưng không bắt buộc).

Nên chọn Đại diện Mỹ/Hoa Kỳ (U.S Agent) như thế nào để đáp ứng yêu cầu của FDA?

Một số doanh nghiệp với mục đích tiết kiệm chi phí, khoảng hơn 500 Đô la Mỹ mỗi năm đã chọn các cá nhân, nhà môi giới hoặc nhà nhập khẩu làm đại diện... Tuy nhiên, một đại diện Mỹ am hiểu luật pháp sẽ hiểu đúng và chính xác các yêu cầu của FDA, kịp thời tư vấn cho doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu của FDA, tư vấn giải quyết các sự cố không mong muốn (như khi hàng bị FDA cảnh báo, lưu giữ, bị từ chối hoặc yêu cầu tái xuất trở lại…) có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm từ vài chục ngàn đô la Mỹ đến hàng trăm ngàn Đô la Mỹ và quan trọng hơn giúp bảo vệ uy tín doanh nghiệp trước các sự cố xảy ra.

Đánh giá được tầm quan trọng trên, Mekong Counsel đã hợp tác một Công ty luật tư vấn chuyên sâu về luật FDA tại Mỹ để làm đại diện Mỹ (US. Agent) cho các doanh nghiệp nhằm đảm bảo Đại diện Mỹ luôn kịp thời phản ứng, tư vấn và giải quyết các sự cố về hàng hoá cho doanh nghiệp khi bị FDA cảnh báo, lưu giữ, bị từ chối hoặc yêu cầu tái xuất trở lại… Với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ hỗ trợ liên quan đến luật FDA, Mekong Counsel và đối tác của mình sẽ là một đại diện đáng tin cậy cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng sang Mỹ.

Gửi yêu cầu tư vấn
  • Hotline Hotline: 02923 817 748
  • Email
  • A4-40, Đường số 4, Khu nhà ở Nam Long, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, Tp. Cần Thơ
  • online Đang Online: 0 Tổng: 7099